iBanking Vietcombank- Hướng dẫn sử dụng từ A-Z

iBanking vietnam hướng dẫn thông tin chi tiết đăng nhập và sử dụng dịch vụ tài khoản ngân hàng điện tử ibanking Vietcombank, vietcombank ebanking, vietcombank mobile banking,….

Bước đầu tiên khi khách hàng đã đăng ký thông tin ở quầy giao dịch, nhân viên tư vấn sẽ cấp cho khách hàng thông tin đăng nhập và mật khẩu.

Lần đầu quý khách hàng sử dụng ta nên đổi lại mật khẩu để cho an toàn.

ĐĂNG NHẬP LẦN ĐẦU

Đăng nhập tài khoản internet banking Vietcombank

Tại địa chỉ: https://www.vietcombank.com.vn/IBanking/

  • Nhập Tên đăng nhập do Vietcombank cung cấp khi khách hàng đăng ký dịch vụ VCB-iBanking
  • Nhập Mật khẩu đăng nhập lần đầu được gửi vào email của khách hàng
  • Nhập Mã kiểm tra được hiển thị bên tay phải ô “Nhập mã kiểm tra”
  • Nhấn nút “Đăng nhập” để truy cập và sử dụng dịch vụ VCB-iBanking

Cấp lại mật khẩu:

  • Nếu không đăng nhập dịch vụ để kích hoạt trong vòng 24h từ lúc đăng ký, mật khẩu lần đầu sẽ hết hiệu lực
  • Để cấp lại Tên truy cập/Mật khẩu lần đầu: liên hệ các điểm giao dịch của ngân hàng Vietcombank hoặc gọi số 1900 54 54
  • Để cấp lại mật khẩu truy cập, ngoài 2 cách trên, khách hàng đã kích hoạt dịch vụ (đã đổi mật khẩu trước đó) và đăng ký hình thức nhận OTP có thể nhấn nút Quên mật khẩu ngay trên màn hình đăng nhập VCB-iBanking.

Đổi mật khẩu đăng nhập:

Sau khi đăng nhập lần đầu thành công, hệ thống sẽ hiển thị màn hình để khách hàng thực hiện đổi mật khẩu:

  • Nhập Mật khẩu lần đầu
  • Nhập Mật khẩu truy cập mới
  • Nhập lại Mật khẩu truy cập mới
  • Nhấn nút “Xác nhận” để hoàn tất

Cài đặt phương thức nhận OTP

Sau khi đổi mật khẩu, khách hàng thực hiện đăng ký phương thức nhận OTP để đăng ký số điện thoại sử dụng để nhận OTP và cài đặt phương thức nhận OTP ưu tiên cho mỗi lần khách hàng thực hiện giao dịch trên VCB-iBanking.

    • Khách hàng lựa chọn “Cài đặt phương thức nhận OTP” trong mục “VCB-iBanking của tôi

  • Chọn Hình thức nhận mã OTP trong số các hình thức nhận OTP để xác thực giao dịch:
    1. Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:
    2. Khách hàng đăng nhập ứng dụng Vietcombank Smart OTP (VCB OTP) trên điện thoại di động, nhập Mã kiểm tra giao dịch mỗi lần thực hiện giao dịch. Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP
    3. Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:
    4. Ngân hàng sẽ gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP
    5. Nếu chọn hình thức “Sử dụng thẻ EMV”:

Khách hàng sử dụng thiết bị đọc thẻ EMV do Vietcombank cung cấp cho khách hàng và thẻ của Vietcombank, nhập Mã kiểm tra giao dịch mỗi lần thực hiện giao dịch
Màn hình thiết bị đọc thẻ sẽ hiển thị Mã OTP

  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất cài đặt.

Đăng ký hạn mức chuyển khoản

Sau khi đăng ký phương thức nhận OTP, khách hàng thực hiện lựa chọn hạn mức chuyển tiền tối đa cho các giao dịch chuyển khoản qua VCB-iBanking (tùy theo nhu cầu).

  • Chọn hạn mức chuyển khoản tối đa trong ngày trên VCB-iBanking
  • Chọn hình thức nhận mã OTP để xác thực giao dịch
  • Nhấn nút “Xác nhận” để hoàn tất.

Sau khi đổi mật khẩu thành công, khách hàng thực hiện đăng ký số điện thoại nhận OTP cho các giao dịch thực hiện trên VCB-iBanking:

Khai báo thông tin cá nhân

(Tùy theo nhu cầu của khách hàng)

  • Khách hàng có thể kiểm tra và thay đổi thông tin cá nhân đã đăng ký với ngân hàng bằng cách lựa chọn “Thông tin cá nhân” trong mục “VCB-iBanking của tôi”, cài đặt ngôn ngữ khách hàng muốn sử dụng trên VCB-iBanking
  • Nhấn nút “Lưu thông tin” để hoàn tất

ĐĂNG NHẬP, ĐĂNG XUẤT

Đăng nhập dịch vụ VCB – iBanking

Tại địa chỉ:
https://www.vietcombank.com.vn/IBanking/

  • Nhập Tên đăng nhập do Vietcombank cung cấp khi khách hàng đăng ký dịch vụ VCB-iBanking
  • Nhập Mật khẩu đăng nhập
  • Nhập Mã kiểm tra được hiển thị bên tay phải ô “Nhập mã kiểm tra”
  • Nhấn nút “Đăng nhập” để truy cập và sử dụng dịch vụ VCB-iBanking

Đăng xuất:

  • Chọn nút “Thoát” tại mục VCB-IBANKING CỦA TÔI hoặc nhấn biểu tượng bên dưới menu ngang phía trên.

CÀI ĐẶT VCB-IBANKING CỦA TÔI

Khách hàng có thể cài đặt dịch vụ theo nhu cầu, sở thích cá nhân giúp các giao dịch trên VCB-iBanking được thuận tiện, nhanh chóng hơn

Cài đặt nhà cung cấp dịch vụ:

    • Khách hàng lựa chọn “Cài đặt nhà cung cấp dịch vụ” trong mục “VCB-iBanking của tôi” để chỉ hiển thị các nhà cung cấp dịch vụ khách hàng có nhu cầu thanh toán hóa đơn, dịch vụ tài chính khi giao dịch.
    • Cài đặt mặc định của VCB-iBanking là hiển thị tất cả các nhà cung cấp dịch vụ hợp tác với Vietcombank.

  • Nhấp chuột vào biểu tượng để bỏ chọn tất cả các nhà cung cấp dịch vụ
  • Nhấp chuột vào biểu tượng để chọn các nhà cung cấp dịch vụ khách hàng có nhu cầu thanh toán
  • Nhấn nút “Lưu thông tin” tại cuối màn hình để lưu thông tin cài đặt.

Cài đặt nhà cung cấp dịch vụ:

    • Khách hàng lựa chọn “Cài đặt người hưởng” trong mục “VCB-iB@nking của tôi” để lưu thông tin người hưởng khách hàng thường thực hiện giao dịch chuyển khoản.
    • Khi thực hiện giao dịch, khách hàng có thể lựa chọn hoặc tìm kiếm các khách hàng đã lưu thông tin để hệ thống tự động hiển thị số tài khoản, tên người hưởng.

  • Chọn nút “Tạo mới” để bổ sung thông tin người hưởng vào danh sách (gồm ngân hàng, số tài khoản, họ tên, tên gợi nhớ (tên người hưởng lưu theo sở thích, nhu cầu của khách hàng để dễ dàng cho việc tìm kiếm).
  • Sau khi nhập thông tin, chọn “Cập nhật” để lưu thông tin người hưởng.
  • Nhập “Từ khóa tìm kiếm” và tiêu chí tìm kiếm (tên người hưởng, tên gợi nhớ, số tài khoản) để tìm kiếm người hưởng cần tìm thông tin.
  • Nhấp chuột vào biểu tượng để chỉnh sửa thông tin người hưởng đã lưu trước đó
  • Nhấp chuột vào biểu tượng để xóa thông tin người hưởng đã lưu.

Cài đặt phương thức nhận OTP

  • Khách hàng lựa chọn “Cài đặt phương thức nhận OTP” trong mục “VCB-iB@nking của tôi” để cài đặt phương thức nhận OTP ưu tiên cho mỗi lần khách hàng thực hiện giao dịch.
  • Chọn Hình thức nhận mã OTP trong số các hình thức nhận OTP để xác thực giao dịch:

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng Vietcombank Smart OTP (VCB OTP) trên điện thoại di động, nhập Mã kiểm tra giao dịch mỗi lần thực hiện giao dịch
    Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

  • Ngân hàng sẽ gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OT

Nếu chọn hình thức “Sử dụng thẻ EMV”:

  • Khách hàng sử dụng thiết bị đọc thẻ EMV do Vietcombank cung cấp cho khách hàng và thẻ của Vietcombank, nhập Mã kiểm tra giao dịch mỗi lần thực hiện giao dịch
    Màn hình thiết bị đọc thẻ sẽ hiển thị Mã OTP
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất cài đặt.

Tổng đài Vietcombank 24/24 luôn giải đáp thắc mắc khách hàng nhanh nhất

CHUYỂN KHOẢN TRONG HỆ THỐNG VIETCOMBANK

Bước 1:

Chọn “Chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank” trong mục Chuyển tiền trên thanh menu ngang hoặc Chọn “Chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank” tại mục Truy cập nhanh

Bước 2: Tạo lệnh chuyển tiền:

Mục Thông tin người chuyển:

Chọn tài khoản nguồn trong danh sách tài khoản thanh toán của khách hàng. Hệ thống tự động hiển thị số dư có thể sử dụng của tài khoản được chọn để khách hàng kiểm tra số dư trước khi thực hiện giao dịch.

Mục thông tin người hưởng:

– Trường hợp Quý khách đã cài đặt người hưởng trong danh sách: Quý khách lựa chọn Tìm kiếm người hưởng đã lưu bằng cách nhập tên hoặc tên gợi nhớ hoặc số tài khoản.
– Trường hợp Quý khách chuyển tiền đến người hưởng mới: Nhập số tài khoản người hưởng và chọn “Lưu thông tin người hưởng” nếu muốn lưu thông tin người hưởng cho các giao dịch lần sau

Mục Thông tin giao dịch:

  • Nhập số tiền cần chuyển
  • Nhập Nội dung chuyển tiền.
  • Lựa chọn người chịu phí chuyển tiền: do người chuyển hay người hưởng trả.

Nhấn nút Xác nhận để tiếp tục giao dịch

Bước 3: Xác thực giao dịch

Khách hàng kiểm tra lại thông tin giao dịch và lựa chọn “Hình thức nhận mã OTP

  • Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

+ Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
+ Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động, nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
+ Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

  • Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

+ Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự) + Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch trên màn hình để xác thực giao dịch
+ Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 4: Xác nhận thanh toán

  • Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

CHUYỂN KHOẢN NGOÀI HỆ THỐNG VIETCOMBANK / CHUYỂN TIỀN QUA THẺ

Bước 1:

  • Chọn “Chuyển tiền cho người hưởng tại ngân hàng khác” trong mục Chuyển tiền trên menu ngang
  • Hoặc Chọn “Chuyển tiền cho người hưởng tại ngân hàng khác” tại mục Truy cập nhanh

Bước 2: Tạo lệnh chuyển tiền

  • Lựa chọn “Hình thức chuyển tiền”: Chuyển tiền thông thường (chuyển tiền bằng số tài khoản) hoặc Chuyển tiền qua thẻ (chuyển tiền bằng số thẻ)
  • Mục Thông tin người chuyển: Chọn tài khoản nguồn/số thẻ trong danh sách tài khoản thanh toán/thẻ của khách hàng. Hệ thống tự động hiển thị số dư có thể sử dụng của tài khoản được chọn để khách hàng kiểm tra số dư trước khi thực hiện giao dịch.
  • Mục thông tin người hưởng – với hình thức Chuyển tiền thông thường:
    + Nhập số tài khoản người hưởng hoặc Tìm kiếm người hưởng theo tên/tên gợi nhớ/số tài khoản do khách hàng đã lưu trong mục Cài đặt người hưởng hoặc lưu khi thực hiện giao dịch trước đó. Hệ thống tự động hiển thị tên người hưởng để khách hàng kiểm tra.
    + Trường hợp khách hàng Tìm kiếm trong mục Tìm kiếm, hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin số tài khoản và tên người hưởng để khách hàng kiểm tra trước khi lựa chọn.
    + Chọn “Lưu thông tin người hưởng” nếu khách hàng muốn lưu thông tin người hưởng cho các giao dịch lần sau. Khi đó, khách hàng có thể nhập tên gợi nhớ của người hưởng để dễ tìm kiếm cho các giao dịch sau
  • Mục thông tin người hưởng – với hình thức Chuyển tiền nhanh qua thẻ: Nhập số thẻ chuyển đến. Trỏ chuột vào biểu tượng bên cạnh ô số thẻ chuyển đến để xem danh sách các ngân hàng chấp nhận chuyển tiền qua thẻ.
  • Mục Thông tin giao dịch:
    + Nhập số tiền cần chuyển
    + Nhập Nội dung chuyển tiền
    + Lựa chọn người chịu phí chuyển tiền: do người chuyển hay người hưởng trả.
  • Nhấn nút Xác nhận để tiếp tục giao dịch

Bước 3: Xác thực giao dịch

  • Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch và lựa chọn “Hình thức nhận mã OTP”

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

+ Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự) Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động, nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
+ Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

+ Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
+ Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch để xác thực giao dịch
+ Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn tới khách hàng theo số điện thoại đăng ký nhận OTP

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 4: Xác nhận thanh toán

  • Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

CHUYỂN TIỀN TỪ THIỆN

Bước 1: Chọn “Chuyển tiền từ thiện” trong mục Chuyển tiền trên menu ngang

Bước 2: Tạo lệnh chuyển tiền

Mục Thông tin người chuyển:

Chọn tài khoản nguồn trong danh sách tài khoản thanh toán của khách hàng. Hệ thống tự động hiển thị số dư có thể sử dụng của tài khoản được chọn để khách hàng kiểm tra số dư trước khi thực hiện giao dịch.

Mục thông tin người hưởng:

Chọn Quỹ/Tổ chức từ thiện.

Mục Thông tin giao dịch:

Nhập số tiền ủng hộ, thông tin người được ủng hộ (họ tên, địa chỉ, hoàn cảnh)

Nhấn nút Xác nhận để tiếp tục giao dịch

Bước 3: Xác thực giao dịch

Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch và lựa chọn “Hình thức nhận mã OTP

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động,
  • Nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
  • Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch để xác thực giao dịch
  • Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP
  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 4: Xác nhận thanh toán

  • Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

THANH TOÁN HÓA ĐƠN

Ví dụ như: viễn thông, điện lực, điện thoại trả sau, điện thoại trả trước, học phí, vé máy bay, vé tàu, du lịch, khách sạn, phí bảo hiểm…

Bước 1: Chọn “Thanh toán hóa đơn”

Trong mục Thanh toán trên menu ngang

Bước 2: Tạo lệnh thanh toán

Mục Tài khoản nguồn:

Chọn tài khoản nguồn trong danh sách tài khoản thanh toán của khách hàng. Hệ thống tự động hiển thị số dư có thể sử dụng của tài khoản được chọn để khách hàng kiểm tra số dư trước khi thực hiện giao dịch.

Mục Thông tin giao dịch:

Chọn Dịch vụ cần thanh toán:

Tiền điện, vé vé tàu, vé máy bay, cước điện thoại trả sau, cước điện thoại cố định/home phone, cước internet, học phí, phí bảo hiểm, dịch vụ khách sạn/du lịch,…)

Chọn Nhà cung cấp dịch vụ:

Đơn vị khách hàng cần thanh toán hóa đơn

Nhập Mã khách hàng:
  • Số di động, số hợp đồng sử dụng dịch vụ hoặc mã đặt chỗ đối với vé tàu, vé máy bay, mã sinh viên hoặc chứng minh thư đối với thanh toán học phí,….
  • Nhấp chuột vào biểu tượng để biết Mã khách hàng của từng loại dịch vụ thanh toán. Hệ thống tự động kiểm tra tính hợp lệ của Mã khách hàng được nhập.
Nhấn nút Xác nhận để tiếp tục giao dịch

Bước 3: Xác thực giao dịch

  • Hệ thống tự động hiển thị số tiền khách hàng cần thanh toán.
  • Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch và lựa chọn “Hình thức nhận mã OTP”

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động,
  • Nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
  • Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch để xác thực giao dịch
  • Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP
  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 4: Xác nhận thanh toán

  • Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

DỊCH VỤ TÀI CHÍNH

Ví dụ: nộp tiền đầu tư chứng khoán, trả lãi, gốc vay …

Bước 1: Chọn “Dịch vụ tài chính” trong mục Thanh toán trên menu ngang

Bước 2: Tạo lệnh thanh toán

Mục Tài khoản nguồn:

  • Chọn tài khoản nguồn trong danh sách tài khoản thanh toán của khách hàng.
  • Hệ thống tự động hiển thị số dư có thể sử dụng của tài khoản được chọn để khách hàng kiểm tra số dư trước khi thực hiện giao dịch.

Mục Thông tin giao dịch:

Chọn Nhà cung cấp dịch vụ:

Công ty chứng khoán, công ty tài chính khách hàng muốn nộp tiền.

Chọn Loại dịch vụ:

Nộp tiền tài khoản chứng khoán, thanh toán khoản vay, tất toán khoản vay trước hạn…

Nhập Mã khách hàng:
  • Số tài khoản chứng khoán, mã số hợp đồng,….
  • Nhấp chuột vào phần Ghi chú để biết Mã khách hàng của từng loại dịch vụ.
  • Hệ thống tự động kiểm tra tính hợp lệ của Mã khách hàng được nhập.
Nhập Tên khách hàng

Nhấn nút Xác nhận để tiếp tục giao dịch

Bước 3: Xác thực giao dịch

Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch và lựa chọn “Hình thức nhận mã OTP”

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động,
  • Nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
  • Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch để xác thực giao dịch
  • Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP
  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 4: Xác nhận thanh toán

  • Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

THANH TOÁN SAO KÊ THẺ TÍN DỤNG

Bước 1: Chọn “Thanh toán thẻ tín dụng” trong mục Thanh toán trên menu ngang

Bước 2: Tạo lệnh thanh toán

Mục Tài khoản nguồn:

  • Chọn tài khoản nguồn trong danh sách tài khoản thanh toán của khách hàng.
  • Hệ thống tự động hiển thị số dư có thể sử dụng của tài khoản được chọn để khách hàng kiểm tra số dư trước khi thực hiện giao dịch.
  • Chọn số thẻ tín dụng cần thanh toán sao kê.
  • Hệ thống tự động hiển thị số tiền cần thanh toán trong kỳ sao kê, số tiền tối thiểu cần thanh toán trong kỳ sao kê, tổng số tiền dư nợ hiện tại.

Mục Thông tin giao dịch:

  • Nhập số tiền thanh toán hoặc lựa chọn “Số tiền tối thiểu”, “Số tiền sao kê”, “Số tiền dư nợ” để hệ thống tự động hiển thị số tiền thanh toán.
  • Nhấp chuột vào phần Hướng dẫn sử dụng để biết thông tin hướng dẫn chi tiết.
  • Nhấn nút Xác nhận để tiếp tục giao dịch Chọn tài khoản trích nợ trong danh sách tài khoản thanh toán của KH

Bước 3: Xác thực giao dịch

Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch và lựa chọn “Hình thức nhận mã OTP

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động,
  • Nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
  • Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch để xác thực giao dịch
  • Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP
  • Nhấn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 4: Xác nhận thanh toán

  • Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

Nếu có bất kỳ thắc mắc, khách hàng có thể gọi tới số tổng đài ngân hàng Vietcombank tại đây

NẠP TIỀN ĐIỆN TỬ

Ví dụ: nạp tiền vào các ví điện tử, topup đại lý Vietjet Air

Bước 1: Chọn “Nạp tiền điện tử” trong mục Thanh toán trên menu ngang

Bước 2: Tạo lệnh thanh toán

Mục Tài khoản nguồn:

  • Chọn tài khoản nguồn trong danh sách tài khoản thanh toán của khách hàng.
  • Hệ thống tự động hiển thị số dư có thể sử dụng của tài khoản được chọn để khách hàng kiểm tra số dư trước khi thực hiện giao dịch.

Mục Thông tin giao dịch:

  • Chọn Nhà cung cấp dịch vụ: Mservice, VTC hoặc Vietjet Air
  • Chọn Dịch vụ: Top-up đại lý Vietjet Air, nạp tiền ví Momo, nạp tiền Paygate hoặc Nạp tiền Ebank
  • Nhập số tiền thanh toán
Mã khách hàng:
  • Mã đại lý, số điện thoại đăng ký ví Momo, số điện thoại hoặc tên truy cập tài khoản VTC Paygate, VTC Ebank.
  • Nhấp chuột vào biểu tượng bên cạnh Mã khách hàng để biết định nghĩa rõ hơn về mã khách hàng.
  • Nhấn nút: Xác nhận để tiếp tục giao dịch

Bước 3: Xác thực giao dịch

Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch và lựa chọn “Hình thức nhận mã OTP”

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động,
  • Nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
  • Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch để xác thực giao dịch
  • Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP
  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 4: Xác nhận thanh toán

  • Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

NỘP THUẾ NỘI ĐỊA

Nộp tiền thuế nộp thuế, phí, lệ phí và các khoản thu ngân sách Nhà nước

Bước 1: Chọn “Nộp thuế nội địa” trong mục Thanh toán trên menu ngang

Bước 2: Nhập mã số thuế cần nộp

Bước 3: Tạo lệnh thanh toán

Mục Tài khoản nguồn:

  • Chọn tài khoản nguồn trong danh sách tài khoản thanh toán của khách hàng.
  • Hệ thống tự động hiển thị số dư có thể sử dụng của tài khoản được chọn để khách hàng kiểm tra số dư trước khi thực hiện giao dịch.

Mục Thông tin giao dịch:

  • Khai báo các thông tin về thuế cần nộp

Nhấn nút: Xác nhận để tiếp tục giao dịch

Bước 4: Xác thực giao dịch

Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch và lựa chọn “Hình thức nhận mã OTP”

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động,
  • Nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
  • Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch để xác thực giao dịch
  • Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP
  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 5: Xác nhận thanh toán

  • Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

MỞ TÀI KHOẢN TIẾT KIỆM TRỰC TUYẾN

Ngoài Mở tài khoản tiết kiệm, khách hàng có thể Nộp thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm, Đóng tài khoản tiết kiệm, Rút tiền từ tài khoản tiết kiệm vào ngày đến hạn ngay trên VCB-iB@nking (24/7)

Bước 1: Chọn “Mở tài khoản” trong mục Tiết kiệm trực tuyến trên menu ngang

Bước 2: Tạo lệnh thanh toán

Mục Tài khoản nguồn:

  • Chọn tài khoản nguồn trong danh sách tài khoản thanh toán của khách hàng.
  • Hệ thống tự động hiển thị số dư có thể sử dụng của tài khoản được chọn để khách hàng kiểm tra số dư trước khi thực hiện giao dịch.

Mục Thông tin giao dịch:

  • Loại tài khoản: Mặc định là Tiền gửi có kỳ hạn
  • Chọn Kỳ hạn gửi: Lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp
  • Nhập Số tiền gửi: Nhập số tiền muốn gửi (tối thiểu 3,000,000VND)
  • Chọn hình thức trả lãi: Lựa chọn lãi nhập gốc hoặc Lãi trả vào tài khoản tiền gửi thanh
    toán khi đến hạn trả lãi
  • Nhấp chuột vào Ghi chú để biết thêm thông tin chi tiết về loại giao dịch này
  • Nhấn nút: Xác nhận để tiếp tục giao dịch

Bước 3: Xác thực giao dịch

Khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch và lựa chọn “Hình thức nhận mã OTP

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động, nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
  • Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch để xác thực giao dịch
  • Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP
  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 4: Xác nhận thanh toán

  • Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
  • Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

TIỆN ÍCH GIA TĂNG (đăng ký, thay đổi, hủy các dịch vụ khác)

Khách hàng có thể thực hiện trên VCB-iBanking với các dịch vụ sau:

VCB-Mobile Banking và Mobile BankPlus: Đăng ký dịch vụ, Khóa dịch vụ, Mở lại dịch vụ, Cấp lại mật khẩu đăng nhập dịch vụ,Thay đổi số tài khoản mặc định sử dụng cho dịch vụ, Hủy dịch vụ

Nhận tin nhắn chủ động (SMS chủ động): Đăng ký dịch vụ, Ngừng dịch vụ, Đăng ký tài khoản nhận biến động số dư tài khoản, Đăng ký bổ sung tài khoản nhận biến động số dư tài khoản

VCB-SMS Banking: Ngừng sử dụng dịch vụ, Thay đổi tài khoản mặc định sử dụng dịch vụ

Thẻ: Mở khóa thẻ, Thay đổi hạn mức thẻ, Thay đổi tài khoản mặc định sử dụng thẻ,
Đăng ký/Hủy thanh toán thẻ trên internet, Khóa thẻ tạm thời

VCB-Phone Banking: Đăng ký dịch vụ

Ví điện tử (ví Momo): Đăng ký dịch vụ, Ngừng dịch vụ

Bước 1: Chọn mục Tiện ích gia tăng trên menu ngang.

Hệ thống hiển thị các loại giao dịch khách hàng có thể lựa chọn để đăng ký/thay đổi thông tin (ví dụ Đăng ký VCB- Mobile Banking)

Bước 2: Tạo yêu cầu

  • Chọn loại dịch vụ
  • Chọn tài khoản mặc định để sử dụng dịch vụ
  • Chọn số điện thoại để sử dụng dịch vụ (trong số các số điện thoại khách hàng đã đăng ký với ngân hàng)
  • Email (hệ thống tự động hiển thị email khách hàng đã đăng ký với ngân hàng để nhận mật khẩu kích hoạt dịch vụ VCB-Mobile Banking, Mobile BankPlus)

Chọn hình thức nhận OTP

Nếu chọn hình thức “Smart OTP”:

  • Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự)
  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB OTP trên điện thoại di động, nhập Mã kiểm tra giao dịch nêu trên để xác thực giao dịch
  • Màn hình VCB OTP hiển thị Mã OTP

Nếu chọn hình thức “Qua SMS”:

Khách hàng chọn nút “Xác nhận”, màn hình hiển thị Mã kiểm tra giao dịch (6 ký tự) Khách hàng nhập Mã kiểm tra giao dịch để xác thực giao dịch
Ngân hàng gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP

      • -Chọn chấp nhận điều kiện sử dụng dịch vụ
      • -Khách hàng chọn nút “Xác nhận” để xác nhận thông tin giao dịch

Bước 3: Xác nhận giao dịch

      • -Khách hàng nhập Mã OTP (nhận qua điện thoại theo tin nhắn hoặc trên ứng dụng VCB OTP)
      • -Chọn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch

TRUY CẬP NHANH

Khách hàng có thể vào trực tiếp các màn hình thường xuyên có nhu cầu giao dịch thay vì chọn tại menu ngang như hiện tại, giúp rút ngắn thời gian giao dịch:

Danh sách tài khoản:

Hiển thị danh sách các tài khoản khách hàng đang có tại Vietcombank để khách hàng lựa chọn và xem thông tin chi tiết

Chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank:

Vào trực tiếp màn hình thực hiện giao dịch chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank

Chuyển tiền cho người hưởng tại ngân hàng khác:

Vào trực tiếp màn hình thực hiện giao dịch chuyển tiền cho người hưởng tại ngân hàng khác

CÔNG CỤ TÍNH LÃI SUẤT


Khách hàng có thể tính lãi tiền gửi, tiền vay, tính lịch trả nợ, chuyển đổi ngoại tệ để cân đối phương án tài chính tối ưu:

Chuyển đổi ngoại tệ:

Tính số tiền VND cần để mua ngoại tệ từ Vietcombank hoặc Số tiền VND có thể nhận khi bán ngoại tệ cho Vietcombank

Tính lãi tiết kiệm:

Tính lãi có thể nhận được căn cứ trên số tiền gửi và kỳ hạn muốn gửi

Tính lịch trả nợ:

Tính lãi vay, gốc vay cần trả căn cứ trên số tiền cần vay, thời gian cần vay, lãi suất dự kiến, ngày giải ngân (ngày thực hiện giao dịch vay)

Bài viết được trích dẫn từ trang web: https://www.vietcombank.com.vn, khách hàng có thể tham khảo thêm tại trang chủ ngân hàng Vietcombank nhé.

ibanking.vn kênh chia sẻ thông tin hữu ích từ các ngân hàng.

iBanking Vietcombank- Hướng dẫn sử dụng từ A-Z
5 (100%) 1 vote

Số điện thoại tổng đài Vietcombank 24/24

i-Banking là kênh tài chính tổng hợp cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng tìm hiểu liên hệ dịch vụ ngân hàng VCB nhanh chóng và kịp thời.

Tổng đài Vietcombank

của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam hỗ trợ khách hàng 24/24, là một nhu cầu rất cần thiết và luôn đáp ứng kịp thời mọi thắc mắc khiếu nại liên quan đến dịch vụ của ngân hàng VCB.

Chính vì vậy mà

Vietcombank luôn nằm trong TOP những ngân hàng được nhiều người dân tin tưởng và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Chất lượng dịch vụ cũng như lãi suất cho vay, lãi suất tiết kiệm luôn phục vụ người dân tốt nhất.

Địa chỉ Hội Sở Ngân Hàng VCB

Thông tin liên hệ Vietcombank:

  • Trụ sở chính: 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Telex: 411504/411229 VCB – VT
  • Tổng đài: 0243 8243524
  • Tên Thường Gọi: Vietcombank
  • Tên Giao Dịch Quốc Tế/Bank Name: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
  • Swift code: BFTVVNVX
Số điện thoại tổng đài Vietcombank 24/24

Ngân hàng Vietcombank

Với hệ thống mạng lưới rộng khắp Việt Nam…

…khách hàng trải dài từ Bắc đến Nam cho nên ngân hàng chắc chắn sẽ không thể thiếu kênh tổng đài tư vấn 24/7 nhằm giải đáp mọi thắc mắc và nhu cầu tư vấn của khách hàng.

Sẽ có rất nhiều trường hợp khách hàng gọi điện thoại lên…

……tổng đài Vietcombank để giải quyết nhiều công việc liên quan:

  • Đến số tài khoản, bị khóa thẻ atm, atm bị nuốt thẻ
  • Tư vấn mở tài khoản ngân hàng
  • Hay như tra cứu số dư tài khoản vietcombank
  • Hoặc chẳng hạn như lãi suất gửi tiết kiệm, lãi suất huy động ngân hàng vietcombank
  • Tư vấn về dịch vụ mở thẻ tín dụng vietcombank, thanh toán online
  • Tư vấn về các dịch vụ:  vay mua nhà 20 năm, vay xây sữa chữa nhà,…..

Hỗ trợ thực hiện một số dịch vụ khẩn cấp – iBanking

  • Thông báo mất thẻ, khóa thẻ khẩn cấp
  • Thay đổi mật khẩu dịch vụ VCB – Phone B@nking, ibanking VCB
  • Thông báo ngừng chi tiêu thẻ trên internet,
  • Ngừng sử dụng dịch vụ VCB-SMS B@nking, VCB-iB@nking, VCB Phone B@nking
  • Hay đề nghị cấp phép thẻ tín dụng.

Số hotline Vietcombank 24/24

Giải đáp thắc mắc cùng  khách hàng 0243 8243524 Hoặc 1900 545413

iBanking.vn địa chỉ cung cấp số tổng đài ngân hàng Vietcombank nhanh nhất

  • Nhằm giúp khách hàng tìm kiếm số tổng đài viên ngân hàng Vietcombank một cách nhanh nhất,
  • Khách hàng không cần phải tìm kiếm nhiều trang web khác mà vẫn có số tổng đài Vietcombank nhanh chóng, chính xác. iBanking bạn đồng hành cùng khách hàng
  • Luôn cung cấp thông tin các ngân hàng chính xác, kịp thời
  • Giải đáp thắc mắc khách hàng nhiệt tình
  • Tư vấn lãi suất vay ngân hàng Vietcombank tốt nhất

Xem thêm Cách mở tài khoản ngân hàng Vietcombank nhanh chóng chỉ 5 phút

Khách hàng cần thông tin tư vấn về các sản phẩm ngân hàng Vietcombank có thể liên hệ trực tiếp tại các phòng giao dịch gần nơi ở nhất hoặc liên hệ qua số tổng đài sau:

Số tổng đài ngân hàng Vietcombank

Lưu ý: Anh/chị nên chuẩn bị trước thông tin như số tài khoản, tên chủ tài khoản, số điện thoại khi đăng ký mở tài khoản hoặc số dư và một số thông tin khác mà tổng đài viên sẽ yêu cầu để có thể giải đáp thắc mắc của bạn.

Sau khi gọi tổng đài các bạn nhấn phím 1 để chọn tiếng Việt, sau đó chọn các dịch vụ tương ứng được liệt kê ra

Tổng đài Vietcombank không bắt máy:

Theo như thông tin một số khách hàng gọi điện thoại tới số tổng đài Vietcombank thì gọi điện thoại mãi nhưng không ai bắt máy

Thì có thể là do một số trường hợp khách hàng gọi điện thoại lúc đó tổng đài viên đang bận.

Cho nên khách hàng nếu có việc gì cấp bách thì hãy liên hệ đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng Vietcombank để được giải quyết sớm nhất.

 


Vietcombank có 2 số tổng đài, cho nên nếu số này gọi không ai nhấc máy thì khách hàng có thể liên hệ số còn lại nhé.

Khách hàng có thể vào trực tiếp trang chủ ngân hàng Vietcombank để biết thêm chi tiết https://www.vietcombank.com.vn/

Nếu quý khách hàng muốn tìm kiếm số tổng đài viên ngân hàng Vietcombank

Tổng đài Vietcombank Hà Nội, Tphcm, Đà Nẵng, Bình Dương, Bắc Ninh, Cần Thơ,….

…..và các tỉnh thành khác thì số Hotline trên cũng là số tổng đài chung của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam VCB.

Chúc anh/chị giải quyết được những thắc mắc của mình nhanh nhất.

Số điện thoại tổng đài Vietcombank 24/24
1.4 (28.59%) 128 votes